Receive alerts from your local agencies
...or text your ZIP CODE to 888777 for mobile alerts

Full Notification

City of Santa Ana
Friday March 20th, 2020 :: 06:33 p.m. PDT

Advisory

Thành Phố Santa Ana Tạm Dừng Thi Hành Các Vụ Trục Xuất và Tịch Biên Trong Tình Hình Đại Dịch

(NOTE: This release was previously issued in English.)

SANTA ANA, CA – Thành phố Santa Ana đã ban hành lệnh hoãn thi hành đối với tất cả các vụ trục xuất và tịch thâu nhà ở và tịch thâu bất động sản thương mại cho các trường hợp không thanh toán tiền thuê nhà cho những ai không có khả năng thanh toán do các ảnh tác động chính liên quan đến đại dịch COVID-19.

Hội đồng Thành phố Santa Ana thống nhất thi hành lệnh này vào Thứ Ba, ngày 17 tháng Ba, trong một tuyên bố về tình trạng khẩn cấp tại địa phương. Giám đốc Thành phố, Bà Kristine Ridge, đã ký sắc lệnh hành pháp vào hôm Thứ Năm, ngày 19 tháng Ba, và sắc lệnh ngay lập tức đi vào hiệu lực.

Lệnh hoãn thi hành sẽ giữ nguyên hiệu lực cho đến ngày 31 tháng Năm, 2020 căn cứ theo sắc lệnh hành pháp của Thống đốc Bang California, hoặc lâu hơn nếu được Thống đốc gia hạn.

Sắc lệnh của Thành phố Santa Ana bao gồm những điều sau:

• Chủ cho thuê nhà, những người biết người thuê nhà không có khả năng thanh toán tiền thuê nhà vì những lý do liên quan đến đại dịch COVID-19, không được phép ra thông báo trục xuất hoặc thực hiện các hành động khác để trục xuất người thuê vì không trả tiền thuê nhà.
• Chủ cho thuê bất động sản thương mại bị cấm tính tiền thuê bất động sản và trục xuất người thuê kinh doanh vì không trả tiền thuê nếu các cơ sở kinh doanh bị hạn chế hoạt động hoặc đóng cửa để ngăn chặn hoặc giảm sự lây lan của COVID-19.
• Để chủ nhà được biết về tình trạng của người thuê nhà, người thuê nhà phải thông báo cho chủ nhà bằng văn bản về thu nhập bị mất và khả năng không thể trả đủ tiền thuê nhà do các tác động tài chính từ đại dịch COVID-19 cùng với tài liệu để hỗ trợ cho khả năng không thể thanh toán của mình. Tài liệu này phải được cung cấp cho chủ nhà trong vòng 30 ngày sau ngày hết hạn thuê nhà.
• Người thuê nhà vẫn phải chịu trách nhiệm về khoản tiền thuê nhà chưa trả và phải trả hết trong vòng sáu tháng kể từ thời điểm lệnh khẩn cấp tại địa phương hết hiệu lực, căn cứ theo sắc lệnh hành pháp. Chủ nhà không thể tính phí hoặc thu một khoản phí do thanh toán tiền thuê nhà trễ hạn trong những trường hợp này.
• Tịch thâu nhà ở và bất động sản thương mại tạm thời bị hoãn thi hành. Không có hành động tịch thâu nào sẽ được thực hiện trong trường suốt trường hợp khẩn cấp tại địa phương đối với chủ sở hữu tài sản bị ảnh hưởng bởi các tác động tài chính được chứng minh là có liên quan đến COVID-19.
• Không được ngừng cung cấp các dịch vụ cấp và thoát nước vì các hóa đơn chưa thanh toán và không được thu các khoản phạt hoặc phí do thanh toán trễ hạn.
• Không thu các khoản phạt do thanh toán trễ hạn đối với vi phạm về đậu xe.

Sắc lệnh khẩn cấp tại địa phương cho phép hoãn các vụ trục xuất và tịch biên này cũng đã ra lệnh đóng cửa Tòa Thị Chính và tất cả các tòa nhà hành chánh khác trong thành phố, tạm ngừng ghi vé phạt đậu xe trái phép khi quét dọn đường phố, miễn bỏ thu phí do thanh toán trễ hạn cho cho tất cả các dịch vụ do Thành phố cung cấp, đình chỉ các hành động ngừng cung cấp dịch vụ tiện ích do Thành phố cung cấp, và ban hành các biện pháp khác để bảo vệ dân chúng.

Để xem toàn bộ sắc lệnh hành pháp với tất cả các điều lệnh về trục xuất và tịch biên, xin vui lòng truy cập www.santa-ana.org/COVID19.

###

Address/Location
City of Santa Ana
20 Civic Center Plaza
Santa Ana, CA 92701

Contact
Emergency: 9-1-1
Non-emergencies: 714-647-5400

Navigate & Discover