Receive alerts from your local agencies
...or text your ZIP CODE to 888777 for mobile alerts

Full Notification

City of Santa Ana
Tuesday March 17th, 2020 :: 12:16 p.m. PDT

Community

Santa Ana đóng cửa Thư viện, Trung tâm cộng đồng, Sở thú để phòng chống dịch COVID-19

(NOTE: This release was previously issued in English.)

Thành phố Santa Ana đã có thêm hành động nhằm hạn chế mối đe dọa COVID-19 (coronavirus) ngày càng tăng: đóng cửa tất cả các thư viện, trung tâm cộng đồng, cơ sở giải trí và Sở thú Santa Ana và hủy bỏ các chương trình và dịch vụ liên quan, Giám đốc Thành phố Kristine Ridge tuyên bố vào hôm qua.

Thành phố cũng mở rộng quyết định tuần trước của mình về việc hủy bỏ những sự kiện do Thành phố bảo trợ có từ 250 người trở lên để áp dụng thêm đối với các sự kiện tụ tập từ 50 người trở lên và chưa biết đến khi nào mới chấm dứt quy định này, phù hợp với hướng dẫn mới được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh công bố. Ông Ridge, Giám đốc Thành phố, cũng đang hạn chế khả năng các nhóm bên ngoài có được giấy phép tổ chức các chương trình/sự kiện có từ 50 người tụ tập trở lên. Các hạn chế cũng được áp dụng cho lối vào các cơ sở cảnh sát và cứu hỏa.

Trước đây, Thành phố đã đóng cửa Trung tâm Cao niên Santa Ana và hủy các lớp giải trí dành cho người cao niên để bảo vệ những người có nguy cơ mắc bệnh nặng nhất do COVID-19 này. Những người sử dụng bữa ăn của chương trình bữa ăn cho người cao niên sẽ có thể nhận bữa ăn đông lạnh mang đi. Ngoài ra, Thành phố đã thực hiện các biện pháp vệ sinh tăng cường tại tất cả các cơ sở của Thành phố.

"Tôi đang liên lạc với thống đốc và các thị trưởng khác của California để đảm bảo rằng chúng tôi nỗ lực phối hợp với nhau nhằm giảm sự lây lan của COVID-19," Thị trưởng Miguel Pulido phát biểu. "Các biện pháp chúng tôi áp dụng ở Santa Ana sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong khi vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng."

Hôm nay, ngày 17 tháng 3, Hội đồng Thành phố sẽ tổ chức phiên họp kín để thảo luận về các tác động đối với an toàn công cộng liên quan đến COVID-19. Trong cuộc họp mở của Hội đồng, họ sẽ xem xét các hành động có thể có khác, bao gồm Tuyên bố tình trạng khẩn cấp, điều này có thể dẫn đến việc đóng cửa thêm các dịch vụ không thiết yếu và có thêm các hành động nhằm giảm bớt khó khăn tài chánh do gián đoạn kinh doanh cho cộng đồng của chúng ta.

Xin hãy truy cập www.santa-ana.org/coronavirus để có thông tin cập nhật, các liên kết đến các thông tin cập nhật của các nguồn lực y tế, cơ quan, trường học địa phương, và nhiều thông tin khác nữa. Thông tin chi tiết về các dịch vụ của Thành phố bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa và hủy bỏ được liệt kê bên dưới.

HỌP HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ
Hôm nay, hội đồng thành phố Santa Ana sẽ họp, nhưng Thành phố khuyến khích công chúng theo dõi cuộc họp trên truyền hình hoặc qua mạng điện toán thay vì tham dự trực tiếp. Các cuộc họp được truyền hình trực tiếp trên Spectrum TV Channel 3 và AT&T U-verse Channel 99 và được phát trực tiếp tại www.santa-ana.org/cc/city-meetings. Các thành viên của cộng đồng muốn bình luận về các vấn đề trước hội đồng, thay vì gặp trực tiếp để làm như vậy, có thể gửi ý kiến bằng cách gửi email đến [email protected]. Các ý kiến sẽ được cung cấp cho Hội đồng Thành phố như một phần của hồ sơ cuộc họp và sẽ được tải lên trang web của Thành phố.

TRUNG TÂM CAO NIÊN SANTA ANA
Trung tâm Cao niên Santa Ana đã được đóng cửa và các lớp giải trí dành cho người cao niên đã bị hủy bỏ. Bắt đầu từ hôm nay, ngày 17 tháng 3, người cao niên sẽ có thể nhận những phần ăn đông lạnh mang đi tại Trung tâm Cao niên do Meals on Wheels cung cấp. Trung tâm Cao niên nằm tại 424 W. 3rd St. và quý vị có thể liên hệ qua (714) 647-6540.

TRUNG TÂM CỘNG ĐỒNG/GIẢI TRÍ
Tất cả các trung tâm cộng đồng, trung tâm giải trí và cơ sở thể thao đều được đóng cửa, và tất cả các lớp học và hoạt động đều bị hủy bỏ. Đặt chỗ hiện tại tại các cơ sở của Thành phố sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng Thành phố yêu cầu các nhà tổ chức hủy các hoạt động của họ. Để biết thêm thông tin, hãy gọi cho Cơ quan Dịch vụ Cộng đồng, Giải trí và Công viên theo số (714) 571-4224. Các địa điểm đóng cửa bao gồm:
• Trung tâm Corbin, 2215 W. McFadden Ave.
• Trung tâm Cộng đồng El Salvador, 1825 Civic Center Drive
• Trung tâm Giải trí Jerome Park, 726 S. Center St.
• Trung tâm Giải trí Logan, 1009 N. Custer St.
• Trung tâm Giải trí Memorial, 2102 S. Flower St.
• Trung tâm giải trí Salgado, 706 N. New Hope St.
• Trung tâm giải trí Santa Anita, 300 S. Figueroa St.
• Trung tâm Garfield, 501 N. Lacy St.
• Trung tâm Cộng đồng Roosevelt/Walker, 816 E. Chestnut Ave.
• Trung tâm Nature, 2535 N. Main St.
• Sở thú Santa Ana, 1801 E. Chestnut Ave.

THƯ VIỆN
Thư viện Chính và Thư viện Newhope đều được đóng cửa và tất cả các chương trình và lớp học đã bị hủy bỏ. Để biết thông tin, hãy gọi Thư viện Chính theo số (714) 647- 5250. Để sử dụng sách kỹ thuật số và các dịch vụ thư viện điện tử khác, hãy truy cập www.santa-ana.org/library/elibrary .

SỞ CẢNH SÁT
Sảnh trước của Sở Cảnh sát Santa Ana, Trung tâm Công lý Gia đình Santa Ana và sảnh trước của Nhà tù Santa Ana sẽ được đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

TRẠM CỨU HỎA
Cơ quan Cứu hỏa Quận Cam, nơi cung cấp các dịch vụ cứu hỏa và khẩn cấp cho Santa Ana, thông báo đã đóng cửa tất cả các trạm cứu hỏa cho công chúng đối với những vấn đề không khẩn cấp. Các trạm cứu hỏa vẫn có nhân viên làm việc và tiếp nhận các yêu cầu khẩn cấp.

###

Address/Location
City of Santa Ana
20 Civic Center Plaza
Santa Ana, CA 92701

Contact
Emergency: 9-1-1
Non-emergencies: 714-647-5400

Navigate & Discover